Thỏ trắng và thỏ xám



Bác Sơn Dương trồng rất nhiều rau cải trong vườn. Đen mùa thu, bác thu hoạch rau cải rất bận rộn, vì thế Thỏ trắng và Thỏ xám đều đến giúp bác.


Khi đã thu hoạch hết rau cải, bác Sơn Dương rất vui. Đe cảm ơn và khen ngợi hai chú Thỏ con, bác Sơn Dương quyết định tặng mỗi chú một ít rau.

Thỏ xám nhận rau cải và nói: “Cháu cảm om bác!” trong khi Thỏ trắng lắc đầu và nói: “Bác Sơn Dương ơi, cháu không lấy rau cải đâu!” Bác Sơn Dương ngạc nhiên hỏi: “Cháu không thích rau cải sao?” Thỏ trắng mỉm cười đáp: “Chính vì cháu rất thích ăn rau cải nên cháu không thể nhận rau của bác được. Cháu chỉ xin bác một ít hạt giống rau cải thôi, có được không ạ?” Bác Sơn Dương gật đầu và tặng cho Thỏ trắng một gói hạt giống.

Mùa xuân năm sau, Thỏ trăng cũng cuôc đất và trồng rau cải. Vài ngày sau, những mầm rau cải xanh mướt đã nhô lên khỏi lòng đất. Thỏ trắng rất chăm chỉ, ngày nào cũng tưới nước, bón phân, nhặt cỏ và bắt sâu trong vườn, làm từ sáng sớm đến tận khi trời tối mới về nhà. Rau cải trong vườn lớn rất nhanh. Thỏ trắng nhìn những luống rau cải xanh mơn mởn mà cảm thấy vô cùng phấn khởi.

Còn Thỏ xám, sau khi đem số rau bác Sơn Dương cho về nhà, nó không chịu làm việc gì cả. Cả ngày chỉ mải miết rong chơi, đến khi đói thì lấy rau ra ăn, cuộc sống rất thoải mái và vui vẻ.

Đen một ngày, số rau mà bác Sơn Dương cho đã hết sạch. Không còn gì ăn, Thỏ xám lại đến nhà bác Sơn Dương để xin rau. Trên đường đi, nó nhìn thấy Thỏ trắng đang mang một rổ rau cải tươi ngon đến biếu bác Sơn Dương. Thỏ xám ngạc nhiên hỏi: “Thỏ trắng ơi, rổ rau này ở đâu mà có vậy?” Thỏ trắng trả lời: “Tớ tự trồng đấy. Cậu quên rồi hay sao? Năm ngoái, tớ đã xin bác Sơn Dương một gói hạt giống và mang về nhà trồng, năm nay, tớ đã thu hoạch được rất nhiều rau cải. Trong nhà tớ còn có cả một núi rau cải nữa đấy. Chỉ khi tự tay vất vả gieo trồng thì mới không sợ bị hết cái ăn.”

Thỏ xám nghe thấy vậy thì xấu hổ cúi đầu.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © Truyện cổ tích 365 ngày.
Designed by OddThemes | Distributed By Gooyaabi Templates